GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ:  Tân Phước Tây-Vạn Phước-Vạn Ninh-Khánh Hoa

Website:  khanhhoa-thcsnguyenhue@edu.viettel.vn

Điện thoại: 02583708095

               1. Đặc điểm , tình hình

            Trường THCS Nguyễn Huệ được thành lập theo Quyết định số 180/QĐ-UBND, ngày 11 tháng 5 năm 2009 của Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh, trên cơ sở tách HS địa bàn xã Vạn Phước và phân bổ giáo viên từ trường THCS Trần Quốc Tuấn và một số trường khác trên địa bàn huyện Vạn Ninh. Cơ sở vật chất nhà trường được xây dựng mới và đưa vào sử dụng từ tháng 08/2009, là cơ sở giáo dục bậc THCS thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục và giáo dục toàn diện HS lứa tuổi từ 11 đến 15 tuổi, tạo nguồn chất lượng cho HS bậc trung học phổ thông. Trong quá trình phát triển của sự nghiệp giáo dục, nhà trường đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân địa phương và yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của xã Vạn Phước.

Khi mới thành lập trường, cơ sở vật chất còn nghèo nàn. Nhưng được sự quan tâm của Đảng Ủy và UBND xã Vạn Phước; của Phòng Giáo dục và Đào tạo Vạn Ninh và sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo, phụ huynh học sinh nên cơ sở vật chất trang thiết bị của nhà trường từng bước được đầu tư và nâng cấp, chất lượng giáo dục của nhà trường cũng không ngừng được nâng lên, với ý chí quyết tâm cao của nhà trường, của địa phương. Tháng 3/2013 trường được UBND tỉnh Khánh Hòa công nhận Trường Chuẩn quốc gia cấp độ 1 giai đoạn 2013-2018; đến 4/2015 trường được Sở GD&ĐT Khánh Hòa công nhận trường đạt Kiểm định giáo dục cấp độ 3 giai đoạn 2015-2020. Đến tháng 7 năm 2020 trường đã được UBND tỉnh Khánh Hòa công nhận trường THCS đạt chuẩn Quốc gia  Mức độ 1 giai đoạn 2020-2025  được Sở GD&ĐT Khánh Hoà công nhận Trường đạt Kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 2 giai đoạn 2020-2025.

          Từ năm học 2011-2012 đến 2017-2018 trường được công nhận tập thể tiên tiến, năm học 2018-2019 và 2019-2020 được UBND tỉnh công nhận tập thể lao động xuất sắc và được UBND tỉnh Khánh Hòa tặng Bằng khen. Chất lượng giáo dục của nhà trường từng bước được nâng lên, đảm bảo kế hoạch giáo dục đã đề ra. Tỉ lệ tốt nghiệp THCS luôn đạt 100% và tuyển sinh vào lớp 10 đạt 98,46% đến 100%.

- Tình hình đội ngũ:

Tổng số CB, GV, NV toàn trường 40/26 nữ. Trong đó: Cán bộ quản lý 02/00 nữ, giáo viên 28/20 nữ - tỉ lệ 2,0 giáo viên /lớp, tổng phụ trách đội 01/00 nữ, nhân viên 08/05 nữ. Trình độ đào tạo: Đạt chuẩn: 28/28 GV, tỉ lệ:100%; trên chuẩn: 24/28 GV, tỉ lệ: 95,7%. Nhân viên: 11/6 nữ (Kế toán: 1; Văn thư: 1; Thư viện: 1; Y tế: 1, Thiết bị: 1; Bảo vệ: 2; phục vụ: 02). Thành lập 03 tổ: 02 tổ chuyên môn và 01 tổ Văn phòng. Chi bộ Đảng có 21 đồng chí; Chi đoàn thanh niên giáo viên gồm: 12 đoàn viên.

      - Cơ sở vật chất:

    + Diện tích đất: 14.333 m2.

    + Tổng số phòng học 10, số phòng học kiên cố 10, tỷ lệ 100% .

    + Phòng học bộ môn: 04 gồm: Thực hành Sinh- Hoá, Thực hành môn Vật lý-Công nghệ, Công nghệ thông tin,  Âm nhạc.

     + Phòng làm việc có: Phòng Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Phòng Văn thư – kế tóan, phòng Y tế, phòng hội đồng, phòng công đoàn- Chi bộ, thư viện, thiết bị.

      + Có  hệ thống nước sạch cung cấp cho giáo viên và học sinh hoạt động hàng ngày.

     + Diện tích sân chơi, bãi tập bình quân trên 20 m2/ HS – vượt so với tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia.

    +  Các phòng và CSVC khác: 04 nhà xe của học sinh, 01 nhà xe của Giáo viên, 01 nhà thường trực bảo vệ 09 m2;

2. Chức năng, nhiệm vụ được giao:

Trường THCS Nguyễn Huệ là cơ quan chuyên môn, giúp UBND huyện Vạn Ninh thực hiện quản lý nhà nước về giáo dục ở địa phương theo quy định của Chính phủ. Đồng thời Trường THCS Nguyễn Huệ chịu sự quản lý của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vạn Ninh về chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định của Luật giáo dục và Điều lệ lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành theo Thông tư số 12/2011 ngày 28/3/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhiệm vụ chủ yếu của nhà trường:

- Quản lý và chỉ đạo trực tiếp giáo viên và học sinh thuộc trường THCS Nguyễn Huệ theo Điều  lệ nhà trường, chỉ đạo công tác dạy và học, thực hiện các quy định về mục tiêu, chương trình, nội dung giáo dục, chỉ đạo công tác xây dựng đội ngũ, xây dựng CSVC, mua sắm trang thiết bị trường học, sử dụng có hiệu quả sách giáo khoa và đồ dùng dạy học, hướng dẫn giáo viên sử dụng tài liệu, thực hiện quy chế thi cử theo thẩm quyền.

- Trường THCS Nguyễn Huệ giúp địa phương  xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển sự nghiệp giáo dục trên địa bàn huyện Vạn Ninh bao gồm quy mô trường lớp, biên chế đội ngũ, ngân sách chi cho thường xuyên và ngân sách chi cho mua sắm, sửa chữa, xây dựng.

- Tổ chức và chỉ đạo việc bồi dưỡng đội ngũ. Tổ chức  triển khai và thực hiện các văn bản quy phạm về luật giáo dục, chỉ đạo thực hiện điều lệ nhà trường phổ thông

- Huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực để phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương theo quy định của nhà nước.

- Tổ chức công tác nghiên cứu khoa học giáo dục, đúc rút sáng kiến, đẩy mạnh phong trào thi đua " Hai tốt " trong nhà trường, xét và đề nghị khen thưởng cho tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong  phong trào thi đua, đề nghị xét tặng danh hiệu vinh dự cho những giáo viên có nhiều công lao đối với sự nghiệp giáo dục của địa phương.

-  Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về  giáo dục, việc thực hiện các quy định của ngành, việc thực hiện chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục, việc thực hiện quy chế chuyên môn đối với đội ngũ của trường.

- Chỉ đạo xây dựng mối quan hệ giáo dục: Nhà trường - Gia đình - Xã hội. Nhà trường có trách nhiệm chủ động phối hợp với gia đình và xã hội để thực hiện mục tiêu nguyên lý giáo dục. Thống nhất quan điểm, nội dung, phương pháp giáo dục giữa Nhà trường - Gia đình - Xã hội. Huy động mọi lực lượng của cộng đồng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, xây dựng phong trào học tập và môi trường giáo dục lành mạnh góp phần thực hiện công tác xã hội hoá giáo dục.

Việc giáo dục đạo đức HS luôn được đặc biệt quan tâm. Nhà trường chủ trương giáo dục đạo đức HS thông qua thái độ tận tụy với nghề, tình thương yêu và sự tôn trọng HS của người thầy, kết hợp với nội dung “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực”, cùng với việc giáo dục HS những giá trị cơ bản trong mục tiêu phát triển dài hạn của nhà trường. Bên cạnh đó, việc quản lý nề nếp, trật tự HS cũng được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ hàng ngày.

Công tác bồi dưỡng đội ngũ được quan tâm và thực hiện thường xuyên. Cùng với việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục”, các cuộc vận động của ngành, nhà trường còn khuyến khích và tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên nâng cao trình độ bằng nhiều hình thức như: tự học, đi học nâng cao, dự các lớp tập huấn ngắn ngày hoặc tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề, dự giờ, sinh hoạt tổ, nhóm bộ môn Bên cạnh đó, công tác tự bồi dưỡng được thể hiện thông qua công khai công việc của từng thành viên trong nhà trường và được cụ thể hóa bằng văn bản để người có trách nhiệm giám sát đồng thời cũng tạo điều kiện để các thành viên hiểu biết, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong công việc, qua đó, xây dựng một tập thể đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm, nắm vững chuyên môn nghiệp vụ và gắn bó với nghề, yêu mến và có trách nhiệm với học sinh.

Ban giám hiệu Trường THCS Nguyễn Huệ